เขียนเกี่ยวกับพ่อ

พ่อของฉัน
 หากจะกล่าวถึงผู้ชายคนหนึ่ง ผู้ชายที่ไม่ใช่ซุปเปอร์แมนแต่อ้อมแขนของเขาก็อบอุ่นเสมอ ผู้ชายคนนั้นไม่ใช่บุคคลในฝันที่พร่ำเพ้อแต่ก็เป็นยอดมนุษย์ในดวงใจใครหลายๆคน ยามใดที่ทุกข์ท้อกำลังใจมากมายเขามีให้ ผู้ชายที่รักเราด้วยหัวใจ ผู้ชายคนนั้นไม่ใช่ใคร เขาคือผู้ชายที่เราเรียกว่า “พ่อ”
พ่อของผมนั้น เลี้ยงผมมาจนผมโต พ่อจะสอนผมเสมอว่า ต้องเข็มแข็ง ทํางานหาเงิน เพื่อเลี้ยงครอบครัว 
ต้องตั่งใจเรียน อย่าขี้เกียจ ต้องขยัน   พ่อของผมนั้น เขามักขจะกินเหล้า อยุ้เสมอ แต่ถึงเขาจะกินเหล้าเมาขนาดไหน
เข้าก็ยัง ตื่นมาหาเงินหุงข้าวให้ผมกินอยุ้ตลอด  ในบามที่ผมท้อยามที่ผมเหนื่อยก้จะมีพ่อให้กําลังใจอยุ้เสมอ 
พ่อชอบพาผมเที่ยว ผมก้ชอบเที่ยว ผมกับพ่อชอบแอบหนีแม่ไปเที่ยวด้วยกัน ผมมีความสุขมาก ผมรักพ่อมาก ถึงแม้ง
เค้าจะแย่ เค้าจะเมาขนาดไหน เขาก้ยังคือพ่อของผม ไม่ว่าเขาจะเป็นไงผมก้ยังรักเค้า ผมกับพ่อชอบแต่งรถกัน 
พอเวลาผมจะแต่งรถผม จะถามพ่ิเสมอว่า อันนี้ทํายังไง พ่อก้จะคอยสอนค่อยทําให้ดูตลอด พ่อนั้นสอนผมต่อยมวย 
ผมก้ต่อยมั่งไม่ต่อยมั่ง พ่อบอกว่า แบงค์เป็นมวยไว้มั่งน่ะ คนอื่นมาลังแก ลูกจะได้ป้องกันตัวเป็น ลูกจะสู้คนอื่นเขาได้ ถ้าลูกไม่เป็นไรเลยลูกก้จะถูกลังแกเสมอ ผมเลือกเกิดไม่ได้หรอก แต่ผมมีพ่อคนนี้ผมก้อุ่นใจ ผมสอนผมทุกอย่าง พ่อบอกผมตลอด
ก่อนจะไป โรงเรียน พ่อจะบอกว่า ตั้งใจเรียนน่ะลูก จะได้มีงานทํามีอนาคตทีดี จะได้เลี้ยงดุพ่อแม่ให้มีความสุข 
รักพ่อน่ะคับ ^-^       








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนําสมาชิก

สบู่ลามิ